วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : เลือดหมู

คลับลดความอ้วน


คลับลดความอ้วน
ขอแนะนำเมนูอาหารเช้าที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้าน Anti-Aging หลายคนยอมรับว่าเป็นเมนูที่ดีอันดับต้นๆในการรักษาสุขภาพและลดความอ้วน
ต้มเลือดหมูเป็นอาหารที่เรียกได้ว่าเป็น perfect combination หรือเป็นการตับคู่ที่เหมาะที่สุด เพราะในเลือดหมูมีธาตุเหล็ก และในผัก เช่น ใบตำลึง จะมีวิตามินซีเยอะมาก ธาตุเหล็กต้องมีวิตามินซี มันถึงจะดูดซึมได้ดี (จำไว้ๆๆๆ ความรู้พวกนี้เชื่อว่าเคยเรียนมากันทุกคนแต่ไม่เคยจำ หรือไม่จริง ฮิฮิ) เช่นเดียวกับที่วิตามินซี ก็ต้องมีธาตุเหล็กมันถึงจะดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้ดี ฉะนั้นมันเป็นคู่ที่เพอร์เฟคสุดๆๆ
แต่สิ่งที่ควรระวังคือ หากใครเป็นเก๊าท์ ต้องระวังหน่อย เพราะน้ำซุปต้มเลือดหมูทำจากน้ำต้มกระดูก ซึ่งมีกรดยูริค (Uric Acid) เยอะ ส่วนเครื่องในก็มีกรดยูริคสูงเหมือนกัน อันนี้อาจต้องระวังสักนิด นอกจากจะเก๊ารักตัวเองนะ 555 ถึงไม่ต้องระวัง >.<
นอกจากนี้ก็ยังมีอีกกลุ่มที่ต้องระวัง คือ คนที่เป็นธาลัสซีเมีย (Thalassemia) เพราะคนที่เป็นธาลัสซีเมีย ไม่ควรกินธาตุเหล็กเยอะ แต่ต้มเลือดหมู มีทั้งเลือดหมู, เครื่องใน, ใบตำลึง เหล่านี้มีธาตุเหล็กทั้งนั้นเลย แต่ถ้าในคนทั่วไปที่ไม่ได้เป็นธาลัสซีเมีย ต้มเลือดหมูคือต้มที่ดี เป็นต้มที่เปี่ยม คอลลาเจน (Collagen) เพราะในเลือดหมูมีคอลลาเจน ในน้ำต้มกระดูกก็มีคอลลาเจน ทั้งยังมีผักเขียวที่มีวิตามินซี ก็ยิ่งทำให้คอลลาเจน ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีอีกด้วย ต้มเลือดหมู ถือว่าเป็นซุปสวยได้เลย เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีชนิดหนึ่ง
แต่มันจะไม่สุขภาพก็เมื่อเติมกระเทียมเจียวเยอะๆๆ แนะนำให้ทานกับข้าวเปล่าให้อิ่มไปเลย ได้ทั้งอิ่ม สุขภาพดี บำรุงเลือด แล้วก็ลดความอ้วนได้อ้วย สุดยอดดดดมั้ยล่ะ
ไปกินเลือดหมุกันป่ะ ♥


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น