วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : อาหารว่างลดอ้วน



คลับลดความอ้วน
ร้อนๆอบอ้าวว อยากทานไรให้สดชื่น ไม่เพลีย  ของกินได้ระหว่างวันสำหรับสาวๆที่ไดเอ็ท วันนี้ขอเสนอ Coke Zero การกินโค้กซีโร่ก็เหมือนกินน้ำเปล่า คือไม่ทำให้อ้วนเพิ่มขึ้น เพราะไม่ให้พลังงาน
 (แคลอรี่ = ศูนย์)
แต่ถ้าอ้วนอยู่แล้ว การกินโค๊กซีโร่ไม่ได้ทำให้ผอมลง
จึงเป็นของที่ทานได้ดีสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเพราะปริมาณ พลังงานจากอาหารที่เราทานแต่ละมื้อมันคือประมาณ 700 Kcal โค้ก 1 ขวด 280 ml. น้ำตาล 11% ก็ประมาณ 30 กรัมก็เท่าก้บประมาณ 120 Kcal ในขณะที่ซีโร่ก็เกือบศูนย์ ไม่แปลกที่คนดื่มโค้กมากจะอ้วน คือถ้าทานครบ 3 มื้อ ก็ 360 Kcal ก็คือข้าวสวยจานหนึ่งแล้ว และถ้าคุณจะเผาพลังงานเท่านี้ทิ้ง คุณต้องวิ่งเหยาะๆ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย แล้วถ้าคุณดื่มทุกวัน คุณก็ต้องเผาทิ้งทุกวันเช่นกันเพื่อรักษาน้ำหนัก เพราะฉะนั้น กินได้แต่แค่พอดีนะจ้ะ
อ้อไม่ได้สนับสนุนแค่โค้ก pepsi max ก็ได้เช่นกานนนนน

โยเกิร์ต สูตร Low Fat
นอกจากว่ามันจะดีต่อระบบทางเดินอาหารของเรา เพราะมีแลคโตบาซิลัส เอซิโดซิส และสเตรปโตคอคคัส เทอร์โมฟิลลัสแล้ว มันยังช่วยแก้ความหิวระหว่างทำงาน เพียงแค่คุณรับประทานโยเกิร์ตเพียงหนึ่งถ้วย จากนั้นก็ดื่มน้ำตามก็อิ่มได้แถมสบายใจไม่อ้วน
ถั่ว และธัญพืชอบกรอบ
ทางเลือกที่ดีที่สุดตลอดกาลด้วยความกรุบกรอบถูกทุกคน พร้อมทั้งวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอย่าง A B C และไฟเบอร์ที่มีประโยชน์ ฯลฯ แต่เราก็ควรเลือกเฉพาะถั่วและธัญพืชที่มีไขมันดี อย่าง เมล็ดทานตะวัน พิชตาชิโอ งา อัลมอนด์ หลีกเลี่ยงถั่วลิสงและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพราะเป็นตัวการทำให้อ้วนได้ง่าย ๆเลยทีเดียว
ถั่วแระญี่ปุ่น
คนที่ชอบทานผักสดจากสลัดบาร์ต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแน่นอน นอกจากจะมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยแล้ว มันยังอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และสารต้านมะเร็งเต้านม จึงเหมาะมากๆสำหรับสาวออฟฟิศที่กำลังมองหาของว่างที่มีประโยชน์ แต่แนะนำให้เลือกชนิดที่แกะเปลือกแล้ว เพื่อความสะดวกในการกินขณะทำงานนะครัย
ผลไม้สด
แคนตาลูป มะม่วง ฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ล ส้ม และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย ล้วนจัดอยู่ในอาหารว่างคุณภาพระดับเอลิสท์ทั้งนั้น คอนเฟิร์มโดยสาวสวยสองพันปีอย่างมาดอนน่า ที่เลือกลูกราสเบอรี่สดเป็นอาหารว่างระหว่างมื้อของเธอ นอกจากจะอร่อยถูกปากสาว ๆ แล้วก็ยังให้แคลอรี่พียง 45 แคลอรี่เท่านั้นเอง
ไอศกรีมเชอร์เบท
ด้วยจำนวนแคลอรี่ที่ต่ำกว่าไอศกรีมชนิดอื่น ๆ และรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นให้ตัวคุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้แล้ว อย่างสาว ๆ อเมริกันนิยมรับประทานไอศกรีมยี่ห้อ Perry ที่แคลอรี่น้อยแต่ความอร่อยไม่น้อยเลย สาวไทยก็ฮิตไอศกรีมโยเกิร์ตที่ไม่ทำให้อ้วนอย่าง Red Mango เช่นเดียวกัน
อาหารทะเลอบกรอบ
ปลาฉิ้งฉ้าง หรือปลาหมึกอบกรอบ นั้นมีโปรตีนและแคลเซียมชั้นดีจากทะเลจำนวนมาก แถมยังเคี้ยวเพลินคลายเครียดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าหากอยากเพิ่มความอร่อยเด็ดสูตรฮอลลีวู้ด ก็ต้องลองรับประทานซีฟู้ดอบกรอบจิ้มกับวาซาบิ หรือซอสถั่วเหลือง แค่นึกภาพก็น้ำลายสอแล้ว
มันฝรั่งทอดกรอบ
เราขอย้ำว่าการรับประทานมันฝรั่งทอดมากจนเกินไป หรือรับประทานแทนมื้อกลางวันหรือมื้ออื่นๆนั้นไม่ดีแน่นอน แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ยังพอสามารถทำให้มันฝรั่งทอด เป็นมิตรกับเราอยู่ก็นั่นคือ การเลือกแบบที่ทอดโดยใช้น้ำมันดอกทานตะวัน ก็ลองซื้อมันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อ Lorenz Pomsticks มาทานดูรับรองไม่ผิดหวัง
ผลไม้อบแห้ง-อบกรอบ
หาซื้อได้ง่ายๆตามร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ในรูปแบบซองสะดวกซื้อ ลูกพรุน แอปเปิ้ล ฝรั่ง ไปจนถึงผักหลากสีอบกรอบ แถมยังให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แบบไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล และยังอุดมไปด้วยแคลเซียมอีกด้วย
นมถั่วเหลือง
“ดื่มง่าย สบายท้อง” แช่เย็นเอาไว้หิวเมื่อไรก็หยิบมาดื่มได้ทันที หรือถ้าหากจะรับประทานควบคู่กับขนมชนิดอื่น ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก แนะนำให้กินควบคู่กับคุ้กกี้ไขมันต่ำ หรือธัญพืชอัดแท่ง รสหวาน ดีกว่าคุ้กกี้โอรีโอ หรือคุ้กกี้แซนด์วิชที่ให้แคลอรี่ ถึง160 แคลอรี่
Tips
นอกจากที่เราจะรับประทานของว่างระหว่างวันได้อย่างมีประโยชน์ที่สุด แล้ว คุณก็ควรที่จะรับประทานผลไม้ก่อนมื้อกลางวันอีกด้วย เพราะว่าในขณะที่ท้องเราว่าง ร่างกายของเรานั้นจะดูดซึมเอาวิตามินไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง แถมยังช่วยลดอาการโหยอาหารจนขาดสติจนกินข้าวเยอะเกินความจำเป็นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น