วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : ธัญพืชไม่ขัดสี



คลับลดความอ้วน
สาวๆค่ะ แอดมินมีสูตรลดความอ้วนมาบอก สูตรนี้แอดมินทดลองทำเองค่ะ กินเองเออเองปรากฎว่าน้ำหนักลดไปสามกิโลภายใน 1 เดือนนะคะ ใครที่ทาน clinicfiber อยู่และไม่ชอบทานอาหารเช้าให้ลองหันมาทานดูนะคะ และมื้อเย็นใครที่หาเมนูทานลำบาก เอาเมนูนี้ไปแทนค่ะรับรองน้ำหนักลดแน่นอน
สูตรอาหารที่ว่าก็คือ การทานมูสลี่ค่ะ
เป็นอาหารลดความอ้วนของชาวเยอรมัน
อาจารย์แพทย์ชาวสวิสคิดค้นสูตรอาหารบำรุงสุขภาพคนไข้เมื่อ 100 กว่าปีก่อน คือ “มูสลี (muesli)” ทำจากธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ต ฯลฯ – ผลไม้ เช่น ลูกเกด ฯลฯ – ถั่วเปลือกแข็ง (nuts) เช่น อัลมอนด์ ฯลฯ นำมาทำให้สุก อบแห้ง

เวลากินให้เติมนมลงไป รอสักครู่ แล้วกินได้เลย, อาหารสูตรนี้ใช้เป็นอาหารเช้าและอาหารว่างก่อนนอน ทำให้อิ่มได้นาน ข้อควรระวัง คือ มูสลีสมัยใหม่หลายยี่ห้อมีน้ำตาลสูง ควรเลือกซื้อชนิดไม่เติมน้ำตาล
สูตรอาหารที่คล้ายมูสลี และทำได้เอง คือ ซื้อข้าวโอ๊ตหยาบจากห้างสรรพสินค้ามาเติมน้ำ หรือนมไขมันต่ำ อุ่นให้ร้อน (ถ้าต้องการกินเร็ว ให้เติมน้ำหรือนมไปครึ่งหนึ่ง ที่เหลือใช้เติมทีหลัง เพื่อให้เย็นเร็ว) เติมลูกเกด ลูกพรุน หรือผลไม้อื่นๆ ตามชอบใจ แล้วดื่มน้ำตามมากๆ ใช้แทนอาหาร 1 มื้อได้
แอดมินลองแล้ว หาซื้อไม่ยากด้วย ตาม ท๊อปซุปเปอร์มาเกตก็มีค่ะ ลองหามาทานดูได้เลยอิ่มนานๆจริงๆคอนเฟิร์มและระบบขับถ่ายดีมากๆๆด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น