วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : ลดใขมันหน้าร้อน



คลับลดความอ้วน
อากาศร้อนๆแบบนี้ โอกาสทองของคนที่ต้องการลดความอ้วนนะคะ
ช่วงหน้าร้อน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะมันทำให้หลาย ๆ คนเบื่ออาหาร รับประทานอะไรไม่ค่อยลง
หลักการง่าย ๆ สำหรับการลดน้ำหนักที่ควรจะท่องเอาไว้ มีอยู่ 2 ข้อด้วยกัน คือ กินให้น้อยลง และออกกำลังกายรีดไขมันออกให้มาก ดังนั้น เราต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินและขยันออกกำลังกายให้ควบคู่กันไปด้วย
ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า อาหารอะไรบ้างที่จะทำให้เราอ้วน ซึ่งอาหารที่ว่านั้น ก็คือแป้งและน้ำตาล ถ้าอยากลดน้ำหนัก ก็ต้องลดอาหารจำพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง ของหวาน น้ำอัดลม ชาเขียว กาแฟ และขนมทุกประเภท จากนั้น ควบคุมอาหารอื่น ให้รับประทานในปริมาณที่น้อยลงดังนี้
รับประทานผลไม้เป็นทางเลือก แทนที่จะต้องนั่งอดอาหาร ก็รับประทานผลไม้แทน แต่มีเคล็ดอยู่ว่า ให้เลือกผลไม้ชนิดเดียวในมื้อนั้น ๆ เช่นว่า เลือกฝรั่ง ก็ฝรั่งอย่างเดียว จะให้คุณรู้สึกเบื่อเมื่อจะรับประทานฝรั่งอีกในมื้อหลัง ถือว่าเป็นการควบคุมปริมาณแคลอรี่ ไปในตัว
และสมมุติว่า คุณเลือกฝรั่งสำหรับมื้อนี้ ก็หั่นฝรั่งใส่จานมา แล้วอย่าจิ้มน้ำตาลกับเกลือ ให้รับประทานเปล่า ๆ จากนั้น พอผ่านไปสักพักหิวอีก คราวนี้อาจจะรับประทานน้ำฝรั่ง มือต่อไปเป็นส้มตำฝรั่ง แบบนี้เป็นต้น หากคุณสามารถปฏิบัติติดต่อกันได้สัก 2 วัน รับรองเห็นผลแน่
ลดอาหารแป้งโดยเฉพาะในมื้อเย็น วิธีนี้ เป็นการลดอาหารแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยอาจจะรับประทานข้าว หรือขนมปังในตอนเช้า ส่วนกลางวันรับประทานพวกโปรตีนกับผัก ส่วนมื้อเย็นเลือกรับประทานอาหารเส้นใยสูง เช่น วุ้นเส้นบุกราดหน้า มะเขือพวกยำใส่กุ้ง หรือส้มตำผลไม้ หากปฏิบัติได้สักสองสัปดาห์ รับรองว่าน้ำหนักตัวจะลดลง
ควบคุมเฉพาะอาหารมื้อเย็น วิธีนี้อาจจะเหมาะสำหรับหลาย ๆ คน แนะนำว่า มื้อเย็นให้เลือกรับประทานเฉพาะผลไม้ และควรเป็นผลไม้ที่แคลอรี่ต่ำด้วยเช่น แตงโม มะละกอ สับปะรด สาลี่ ไม่ควรกินกล้วย ทุเรียน ซึ่งมีแป้งมากเกินไป และจะยิ่งทำให้น้ำหนักมากขึ้น
อาจจะเลือกรับประทานผลไม้เฉย ๆ หรือสลัดก็ได้ ที่สำคัญคือก่อนนอนต้องงด แต่ถ้าอยากทานจริง ๆ อาจจะเลือกดื่มชาสมุนไพรอุ่น ๆ ไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ เคล็ดที่ว่านี้ ใครจะทำได้หรือไม่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับความตั้งใจจริง และความอดทน อยากจะมีหุ่นสวย ก็ต้องเข้มงวดกับตัวเองหน่อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น