วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : ยำผลไม้




คลับลดความอ้วน
เมนูแนะนำคืนนี้ ถ้าหิว ไปหาผลไม้ในตู้เย็นที่ตุนไว้ มาหั่นๆๆ หลายๆอย่างรวมกัน แล้วก็ทำการยำซะ ไม่ต้องถึงขนาดตำ แค่ยำก็พอ ยำผลไม้รวมแซบๆๆ ทำง่าย สาวๆ ท่านไหนที่ชื่นชอบ รับประทานผลไม้สด ๆหรือว่าอยู่ในระหว่างกำลังลดน้ำหนัก เหมาะมากกกกกก เรากินบ่อยในวันที่แบบน้ำหนักแอบเพิ่มมาเล็กน้อยและอยากเอาลง 555 ก็ทำสลับกับกินเป็นการควบคุมน้ำหนักที่ไม่อดอยากเลยยย
อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าประโยชน์ของผลไม้นั้นมีมากมายมหาศาล เพราะฉะนั้นบอกแล้วว่าอย่าไปอด ทานผลไม้แทนก็ได้แต่รสชาติเดิมๆๆมันน่าเบื่อ เติมรสชาติไปบ้าง วันนั้นแนะนำ ผลไม้แบบหวานๆฉ่ำๆเย็นใจและ วันนี้ใครอยากแซ่บ ก็มาเลย ลองทำดู ทำง่ายไม่ยาก เพราะเราชอบเมนูที่ทำได้จริงมากกว่า จินตนาการเมนู
ผลไม้น่ะดีมีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับกลไกต่าง ๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์หรือเส้นใย ที่ช่วยในการย่อยและระบบขับถ่ายได้ดีอีกด้วยเพราะฉะนั้น ตุนไว้เลยซื้อผลไม้แช่ตู้ไว้ไม่เสียหลายยย
น้ำยำไม่แซบให้เตะ
-น้ำปลา
-น้ำมะนาว
-น้ำตาลทรายป่น (อิควลแทนก็ดีนะแต่เราว่าอย่าไปอดอยากมากเลย 555)
-พริกแดงสดหั่น (ขี้เกียจตำมันเลอะเทอะ)
- อยากใส่หมูสับนิ้ดๆก็พอไหว หรือจะกุ้งสักตัวสองตัวพอได้รสชาติก็ได้อยู่น้าาา ถ้าปลาหมึกแคลอรี่จะเยอะไปนะ ไม่ต้องดีกว่า เส้นมาม่าไม่ต้องงอยากใส่เข้ามาเพราะมันอ้วนนอยู่ดี
เทรวมกันคลุกๆๆขลุกขลิกให้เข้ากัน อร่อย อิ่ม แซ่บ เผ็ดเล็กๆๆ เค็มนิดๆๆ เปรี้ยวหน่อยๆๆ เอาไว้ยามอยากของเปรี้ยวของเผ็ด รอดไปอีกมื้อ
ผลไม้แนะนำให้ซื้อไว้แช่ตู้เย็น
(ก๊อบบมาจาก อินเตอร์เนท >.<)
แก้วมังกร
-ช่วยควบคุมน้ำตาลกลูโคสในผู้ที่เป็นเบาหวาน โดยไม่พึ่งอินซูลินและสามารถลดระดับไตรกลีเซอไรด์ และ LDL คอเลสเตอรอลได้
นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มธาตุเหล็ก บรรเทาอาการเลือดจาง และยังมีสรรพคุณในการป้องกันโรคหัวใจ ความดันเลือด ตับ เบาหวาน มะเร็งลำไส้ และต่อมลูกหมาก ทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับกระดูก ฟัน และกล้ามเนื้อ
สตรอเบอรี่
-อุดมไปด้วยวิตามินC มีประโยชน์ต่อเหงือก และฟัน เพราะในสตอเบอรี่มีวิตามิน และแร่ธาตุบางชนิด ช่วยลดความหยาบกร้านของผิว ช่วยชะลอความแก่ชรา
มะม่วงสุก
-มีสารจำพวกน้ำตาลร่วมกับพวกอมิโนแอซิด ที่จะช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ที่ชั้นของผิวหนัง วิตามินAและCในมะม่วง ยังช่วยกำจัดเซลที่ตายแล้วและทำให้ผิวหน้าคงสภาพความอ่อนเยาว์ ลบรอยเหี่ยวย่นได้ดี ช่วยในการขับถ่าย ช่วยขับปัสสาวะ(ซึ่งหมายถึงการช่วยขับพิษได้ด้วย) ช่วย กระตุ้นกำหนัด ช่วยทำให้สดชื่น
มะเฟือง
-อุดมไปด้วย วิตามินA วิตามินบB 1 วิตามินบB 2 ไนอะซีน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมันเส้นใย แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็กและพลังงาน ในปริมาณไม่น้อยเลย สามารถที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงควบคุมการเต้นของหัวใจให้ สม่ำเสมอ ควบคุมกล้ามเนื้อ ช่วยให้เลือดแข็งตัวง่าย กล่อมประสาทช่วยระงับความฟุ้งซ่าน จึงช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นในผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ
ฝรั่ง
-อุดมด้วยวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินC และวิตามินA นั้น มีมากกว่ามะนาวถึง 4 เท่า ทำให้ฝรั่งมีคุณค่าในการสร้างความต้านทานโรคหวัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการแนะนำให้รับประทานฝรั่งเพื่อลดความอ้วน เพราะฝรั่งเป็นผลไม้ที่มีความกรอบ เคี้ยวเพลิน และไม่เพิ่มน้ำหนัก คุณค่าทางอาหารประกอบด้วย วิตามินA,วิตามินC, B1,B2,แคลเซียม,ฟอสฟอรัส,นอกจากนี้ยังมีสารพวกเพคตินและแทนนิน (TANNIN) จำนวนมากด้วย
แครอท
-นอกจากจะมีสาร “เบต้าแคโรทีน” ที่มีอำนาจยับยั้งเซลล์ของมะเร็งต่อต้านการเกิดเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ตับขับสารพิษออกจากร่างกายแล้ว ยังมีแคลเซียมเพคเตท ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล ลดการเกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจล้มเหลว ช่วยบำรุงเซลล์ผิวหนังและเส้นผมให้มีสุขภาพดี มีวิตามินAสูง ช่วยลดการเสื่อมของตา เช่น ต้อกระจกมีสารต่างๆ ที่เป็นทั้งเกลือแร่และวิตามินอีกมากมาย เช่นธาตุแคลเซียม มีฟอสฟอรัส เหล็ก มีวิตามินA B1 B2 และวิตมินซี
ขอลาไปนอนก่อน ฝันดีจ้ะทุกคน
ปล: กินนแล้วดี กินแล้วผอม กินนแล้วน่ารัก กินแล้วเด็ก ไม่เชื่อลองกิน ^^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น