วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : กล้วย

คลับลดความอ้วน
คลับลดความอ้วน
ใครลดความอ้วนอยู่นะคะ ไม่ว่าจะวิธีใด ถ้ารู้สึกว่าอากาศร้อนๆแบบนี้ทานน้ำก็แล้วยังรู้สึกเนือยๆไม่สดชื่นอยู่ แทนที่จะหันไปทานน้ำอัดลมให้สดชื่น หรือขนมของจุบจิบ เลือกหันไปหยิบกล้วยแทนนะคะ กล้วย
เราว่าเป็นอาหารที่ดี ระหว่างมื้อหนักเลยนะที่ญี่ปุ่นเค้าถึงกับตั้งกลุ่มในชุมชนออนไลท์เลยย รวมพลคนกินกล้วยลดน้ำหนัก และมีคนประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักด้วยกล้วยถึงสามร้อยคนเลยไว้จะพาไป เจ๊าะแจ๊ะกับกลุ่มเค้าาาดีมะ ^^
เราเชื่อว่ากล้วยเป็นผลไม้ที่ดี
แต่อย่ากินแค่กล้วยทั้งวี่วันอย่างเดียว เพราะเคยมีรุ่นน้องตอนมัธยมอยากสวยทานแต่กล้วยอย่างเดียวทั้งวันผ่านไปไม่ถึงสี่วัน
โดนหามเข้า รพ.
เวลาที่เรากินกล้วยเนี่ย ผลนึง เราจะได้รับวิตามินบี1 และบี 2 เร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ป้องกันตัวบวม และฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้า รวมทั้งเกลือแร่ เช่น โปรแตสเซียม
ช่วยในการขับโซเดียมออกทางปัสสาวะ และแมกนีเซียม ช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียม อีกทั้งยังมีเส้นใย บรรเทาอาการท้องผูกได้ดี แต่มักเป็นสารอาหารที่เรามักไม่ได้รับให้เพียงพอในแต่ละวัน แต่ก็ยังดีกว่ากินขนมขบเคี้ยวของจุบจิบ

นอกจากนั้นยังมีฤทธิ์ในการขับพิษสูง เพราะแป้งในกล้วยดิบจะช่วยดีท็อกซ์ ส่วนกล้วยสุกช่วยเสริมภูมิต้านทานป้องกันหวัดได้ดี
ที่พูดมาน่ะ เป็นเพียงคุณสมบัติพื้นฐาน เท่านั้นเอาไว้มีเวลายาวๆจะเล่าให้ฟังค่ะ
เมื่อตอนที่เราทานยาและน้ำหนักลดมาเหลือ 49 แล้วมันไม่ลงอีกเราเลยรักษาน้ำหนักด้วยตัวเองด้วยการดูแลเรื่องอาหารนิดนึง ให้มันขึ้นไปสัก 52 ไม่เกินนี้ คือลดๆๆขึ้นๆๆก็ไม่เกินนี้ค่ะ ระหว่างวันเราจะเลือกกินกล้วย กับน้ำเปล่า
ไปเที่ยวก็พกกล้วย สองใบ
นั่งรถไกลๆๆก็พกกล้วย
ไปทะเลเที่ยวทะเลของหวานก็กล้วย
น้ำท่วมกรุงเทพอาหารที่พกดีที่สุดได้หลายวันไม่ต้องใช้ตู้เย็น ของเราไม่ใช่มาม่า แต่เป็นกล้วยย เราว่ากล้วยน่ะให้ความหวาน ให้อิ่ม และทานน้ำตามเยอะๆๆแค่นี้ก็อยู่ท้องแล้ววว
ลดความอ้วน มองให้เป็นเรื่องกล้วยๆๆก็ได้อยู่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น