วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คลับลดความอ้วน : จานเขา จานเรา สั่งเติมของดี ลดใส่ของอ้วน ” ต้มจืดไข่น้ำ” จากร้านตามสั่ง

จานเขา จานเรา สั่งเติมของดี ลดใส่ของอ้วน ” ต้มจืดไข่น้ำ” จากร้านตามสั่ง
เที่ยงๆทุกคนก็คงจะหนีไม่พ้นร้านอาหารตามสั่งเป็นเเน่ เเฟนๆหลายคนบ่นว่าเเม่ค้าร้านตามสั่งหลายครั้งที่ยุ่ง ไม่มีเวลาจึงปฏิเสธจะทำเมนูสุขภาพให้เรา วันนี้มีตัวอย่างการสั่งเมนูง่ายๆให้กลายเป็นเมนูสุขภาพยามเที่ยง เมนูนั้นคือ ต้มจืดไข่น้ำ
ไข่น้ำเมนูนี้ถ้าสั่งจากร้านอาหารตามสั่ง หลายคนคงเข็ดขยาด กับความมันเพราะต้องนำไข่มาเจียวเสียก่อน เเต่ถ้าหากลองคิดดีๆว่าพื้นเพของอาหารจานนี้จริงๆก็ไม่ต่างอะไรกับต้มจืดธรรมดาที่ใส่หมูสับ, ผัก เเละไข่ ดังนั้นอยากจะเสนอวิธีการให้เราเลือกที่จะสั่งเมนูนี้กับร้านตามสั่งที่เเม่ค้าสบายใจเเละเราได้ลดพลังงานไปด้วย
ง่ายๆเพียงเเค่ สั่งต้มจืดหมูสับผักกาดขาวใส่ไข่ ไม่ส่กระเทียมเจียว กับเเม่ค้าร้านตามสั่ง ก็สามารถลดพลังงานต้มจืดไข่น้ำเดิมๆลงได้เกินครึ่ง เเละถ้าอยากให้อยู่ท้องก็อาจจะทานพร้อมข้าวซัก 1 ทัพพี ได้ 1 อิ่มกำลังดี
ต้มจืดไข่น้ำปรกตินั้นจะมีพลังงานอยู่ที่ประมาณ 350 kcal เเต่การสั่งเเบบใหม่จะทำให้พลังงงานลดลงหลือเเค่ 150 kcal เท่านั้น รวมข้าวอีกซักหน่อย 80 kcal เราก็จะได้มื้อเที่ยงสุขภาพจากร้านตามสั่งที่ให้พลังงานเพียง 230 kcal เห็นไหมคะ เเค่เลือกวิธีการปรุงเเละสั่งให้เหมาะสม เราเองก็คุมอาหารให้ได้พลังงานอย่างพอเหมาะโดยไม่ต้องกังวลว่าจะทานอะไรเมื่อไปร้านตามสั่งอีกต่อไป เเถมเเม่ค้าเองก็ทำง่ายไม่อิดออดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น